ข่าวประชาสัมพันธ์

เริ่มแล้ว งาน “OTOP ไทย สู้ภัย โควิด -19” ส่งท้ายปี 2564 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

เริ่มแล้ว งาน “OTOP ไทย สู้ภัย โควิด -19” ส่งท้ายปี 2564 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

เริ่มแล้ว งาน “OTOP ไทย สู้ภัย โควิด -19” ส่งท้ายปี 2564 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี
วันที่ 18 ธันวาคม 2564 นายเสรี จิตรเวช พัฒนาการจังหวัดพัทลุง มอบหมายนางโสรญา ยอดราช นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ พร้อมด้วยนักการตลาดรุ่นใหม่ ดูแลความเรียบร้อยของผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP จังหวัดพัทลุง ซึ่งงาน OTOP ไทย สู้ภัย โควิด -19 จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 18 – 26 ธันวาคม 2564 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี
โดยในวันแรกบรรยากาศภายในงานมีผู้คนหลั่งไหลเข้ามาเลือกซื้อสนับสนุนผู้ผลิต ผู้ประกอบการOTOP อย่างคับคั่ง ซึ่งจังหวัดพัทลุงมีผู้ผลิต ผู้ประกอบการOTOP เข้าร่วม 16 ราย นอกจากนี้ยังมี บูธOTOP ชวนชิม เครื่องแกงตำมือ (แม่บ้าน ม.2) บูธศิลปิน OTOP 2564 ได้แก่ ศิวนาฎกนกไทย กระจูดวรรณี และมีบูธที่มาจากหน่วยงานราชการ กระทรวงวัฒนธรรม (สีพูบาติกผ้ามัดย้อม)และกระทรวงเกษตรฯ (ปลาดุกร้าสมุนไพรซาไก) ทั้งนี้รายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP จังหวัดพัทลุงในวันแรก เป็นเงินจำนวน 251,890 บาท แบ่งเป็นประเภท ดังนี้
1. อาหาร 169,840 บาท
2. ผ้าและเครื่องแต่งกาย 38,000 บาท
3. ของใช้ของฝากและ 40,700 บาท
4. สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร 3,350 บาท
โดยภายในงานมีโซนไฮไลต์ ดังนี้
– โซนชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีและผลิตภัณฑ์ในหมู่บ้าน OTOP นวัตวิถี โดยจะเป็นการจัดแสดงความสำเร็จของชุมชนวัตวิถีและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากหมู่บ้าน OTOP นวัตวิถีจาก 20 หมู่บ้าน
– โซนศิลปิน OTOP จัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากศิลปิน OTOP ที่อนุรักษ์ และสืบทอดไว้ ซึ่งภูมิปัญญาของคนไทยจากรุ่นสู่รุ่น ถ่ายทอดออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทรงคุณค่า
– โซนผ้าถิ่นไทย ที่จัดแสดงผ้าที่มีอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ของแต่ละจังหวัด แต่มีดีไซน์ที่ทันสมัยเหมาะกับทุกรุ่น ทุกวัย
– โซนของขวัญของฝาก จากผลิตภัณฑ์ OTOP กว่า 1,000 รูปแบบ
และกิจกรรมส่งเสริมการขายอีกมากมาย การจัดแสดงศิลปวัฒนธรรม การแสดงคอนเสิร์ตของ นักร้องที่มีชื่อเสียง นับเป็นงานใหญ่ส่งท้ายปี โดยตั้งเป้าว่าจะนำไปสู่การสร้างงาน สร้างรายได้ เกิดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจไม่น้อยกว่า 750 ล้านบาท จึงอยากขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกท่าน ร่วมสนับสนุนสินค้าจากผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ในงาน “OTOP ไทย สู้ภัยโควิด-19” ระหว่างวันที่ 18-26 ธันวาคม 2564 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้ประกอบการชุมชนในการก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19 ไปพร้อมกัน เพื่อช่วยให้เศรษฐกิจของประเทศไทย มีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ต่อไป
#Change for good#
พัทลุงเมืองเกษตรอินทรีย์วิถียั่งยืน
#Change for good
นักการตลาดรุ่นใหม่: ภาพ/ข่าว

 

(Visited 1 times, 1 visits today)